Ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng chống các vi phạm về pháo trong dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019

Thứ hai, 14/01/2019 Đã xem: 507 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

          Sáng ngày 12/01/2019, tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh, Công an tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Lễ ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng chống các vi phạm về pháo trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Dự và chỉ đạo buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh; đồng chí Đinh Hoàng Dũng, TVTU, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố, các chức sắc tôn giáo và đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Ninh Bình

          Hàng năm, vào thời điểm Tết nguyên đán, hoạt động của các loại tội phạm và tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng pháo thường diễn biến phức tạp. Lễ phát động nhằm chủ động phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT, kiên quyết không để xảy ra tình trạng đốt pháo, làm tốt công tác phòng chống cháy nổ, góp phần phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn.

          Phát biểu khai mạc và phát lệnh lễ ra quân, đồng chí Đinh Hoàng Dũng, TVTU, Giám đốc Công an tỉnh đã thông báo tóm tắt kết quả nổi bật trong 1 tháng thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng,  chính quyền sự phối hợp của các ngành, đoàn thể và sự ủng hộ của nhân dân, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đảm bảo, không xảy ra trọng án, không có hoạt động lộng hành, côn đồ, bạo lực, không xảy ra TNGT chết người và không có cháy nổ xảy ra. Lực lượng công an đã bắt giữ 80 vụ, 350 đối tượng phạm tội đánh bạc; 180 vụ, 210 đối tượng phạm tội ma túy; 35 vụ, 40 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ  pháo trái phép, thu giữ 200 kg pháo; đã khởi tố 15 vụ, 15 bị can, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố 10 vụ, 10 bị can; Tòa án nhân dân tỉnh xét xử 8 vụ, 8 bị cáo phạm tội về pháo. Nhằm tiếp tục ngăn ngừa các vi phạm và tội phạm có thể gia tăng vào dịp Tết Kỷ Hợi, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu công an các địa phương trong đợt ra quân này đạt được các mục tiêu “5 không, 3 giảm” gồm không để xảy ra  tụ tập động người khiếu kiện phức tạp, không để tội phạm có tổ chức hoạt động lộng hành, côn đồ, bạo lực, gây bức xúc trong nhân dân; không để xảy ra TNGT chết người; không để xảy ra cháy nổ ; không có cán bộ, chiến sỹ sai phạm bị xử lý  kỷ luật. “3 giảm” là: giảm  phạm pháp hình sự, giảm TNGT và giảm người nghiện ma túy ngoài xã hội từ 5-10%.

 

(Đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh phát biểu chỉ đạo)

        Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của các ngành, các cấp, các địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh hưởng ứng và thực hiện một số nhiệm vụ, đó là: Cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia phối hợp với lực lượng Công an trong phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm; coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo khí thế, quyết tâm đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm TTATGT và phòng chống các hành vi vi phạm về sử dụng và buôn bán pháo, hạn chế các nguyên nhân và điều kiện phát sinh tội phạm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, phương tiện thông tin đại chúng. Các đơn vị Công an trong tỉnh huy động tối đa lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kiên quyết đấu tranh trấn áp mạnh với các loại tội phạm. Chủ động phối hợp với các lực lượng quân đội, biên phòng, thanh niên tình nguyện... giữ gìn trật tự ATGT, trật tự công cộng; phấn đấu làm giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí. Tổ chức tuần tra vũ trang trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, quản lý chặt chẽ vũ khí, vật liệu nổ. Bảo đảm tốt trật tự công cộng, chú ý đêm giao thừa, các địa điểm tổ chức lễ hội... Đồng chí cũng đề nghị toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh tự giác, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đề cao cảnh giác, phòng ngừa tội phạm, nâng cao ý thức bảo vệ tài sản của bản thân và gia đình; không đốt pháo, thả đèn trời trái phép, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

           Sau Lễ phát động, các lực lượng tham gia buổi lễ đã ra quân diễu hành, biểu dương lực lượng trên các tuyến đường chính trong tỉnh.

 

Đại Nghĩa

 

Ý kiến bạn đọc