Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2019-2020

Thứ năm, 05/09/2019 Đã xem: 512 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

           Sáng ngày 05/9/2019, tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong - thành phố Ninh Bình đã diễn ra Lễ khai giảng và trao tặng mũ bảo hiểm mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2019 - 2020 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. Tới dự và chung vui với nhà trường có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh; Lê Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh; Đinh Thị Mỹ Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Ninh Bình; đại diện ngành Giáo dục - Đào tạo, đại diện Honda Việt Nam tại Ninh Bình; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Vân Giang cùng các thầy cô giáo và học sinh trường tiểu học Lê Hồng Phong.

(Các đại biểu tham dự buổi Lễ trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1)

 

          Theo báo cáo của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia, tỷ lệ người dân trong độ tuổi trưởng thành chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã đạt hơn 90%. Tuy nhiên, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện nay còn thấp, mới chỉ ở mức 35-40% và đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tỷ lệ thương tích do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em đang có xu hướng tăng cao thời gian qua. Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, tỷ lệ cao gần gấp 3 lần so với các nước trong khu vực.Việc tổ chức trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 tại Lễ khai giảng năm học mới nhằm để các học sinh lớp 1 năm học 2019-2020 được nhận mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia, đồng thời nâng cao ý thức của nhân dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn Quốc gia cho trẻ em khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

        Cũng tại buổi Lễ, các đồng chí Lãnh đạo, đại diện Head Honda Thanh Hải đã trao 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các em học sinh trường Tiểu học Lê Hồng Phong có thành tích vượt khó vươn lên học giỏi.

(Các đại biểu tham dự buổi Lễ trao học bổng cho học sinh có thành tích vươn lên vượt khó học giỏi)

 

        Theo kế hoạch, Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” được diễn ra đồng thời tại tất cả các trường Tiểu học trên phạm vi toàn quốc trong dịp Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

         Năm học 2019-2020, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có 149 trường tiểu học với hơn 20.000 học sinh bước vào lớp 1. Việc tổ chức tiếp nhận và trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 tại Lễ khai giảng năm học mới đã được chỉ đạo và tổ chức thực hiện đảm bảo nội dung thời gian theo kế hoạch với sự đồng hành của hệ thống Head Honda Thanh Hải tại Ninh Bình.

 

                                                                                                                                                     Đại Nghĩa

 

 

Ý kiến bạn đọc