Khai mạc triển lãm tranh cổ động tuyên truyền Năm an toàn giao thông năm 2019

Thứ hai, 16/09/2019 Đã xem: 831 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

          Sáng này 13/9/2019, tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Lễ khai mạc triển lãm tranh cổ động an toàn giao thông tỉnh Ninh Bình năm 2019.

          Tới dự Triển lãm có đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh, Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, các đồng chí Ủy viên Ban An toàn giao thông tỉnh, phòng Văn hóa – Thông tin, Trung tâm Văn hóa thể thao các huyện, thành phố và các tác giả có tác phẩm tham gia triển lãm và cơ quan truyền thông.

(Các đại biểu cắt băng khánh thành triển lãm)

 

          Bám sát nội dung năm An toàn giao thông 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”. Cuộc thi được phát động từ ngày 17/6/2019 và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các họa sỹ chuyên và không chuyên, trong và ngoài tỉnh. Sau hơn 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 89 tác phẩm dự thi của 26 họa sỹ. Các tác phẩm dự thi đã bám sát, truyền tải được chủ đề, nội dung của cuộc thi và được thể hiện bằng các bức tranh sinh động, đa dạng, phong phú.

          Trong số các tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã chấm, lựa chọn được 10 tác phẩm để trao giải gồm 3 giải nhì, 3 giải 3, 4 giải khuyến khích và chọn được 50 tác phẩm chất lượng cao để trưng bày tại triển lãm. Ngoài ra Ban tổ chức cũng chọn 50 tranh đạt chất lượng tốt để trưng bày tại buổi triển lãm.

    

(Các đại biểu tham quan triển lãm)

 

            Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Việt Phương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh thông qua loại hình tranh cổ động trực quan sẽ góp sức cùng cá loại hình hoạt động tuyên truyền khác góp phần xây dựng văn hóa giao thông, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân và cả cộng đồng trong việc chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông. Sau thời gian trưng bày, triển lãm tại thành phố Ninh Bình, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ chuyển toàn bộ các mẫu tranh trưng bày tới các địa phương trong tỉnh và chỉ đạo phòng Văn hóa – Thông tin, Trung tâm Văn hóa thể thao các huyện, thành phố thực hiện tuyên truyền trên địa bàn để tiếp tục lan tỏa sâu rộng hơn nữa tới đông đảo quần chúng nhân dân thông điệp “Hãy chấp hành nghiêm Luật giao thông – An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà” với mong muốn và hy vọng những thông điệp này sẽ trở thành hành động cụ thể của mỗi cá nhân, cộng đồng dân cư trong việc chấp hành và giữ gìn trật tự an toàn giao thông vì sự an toàn của mỗi cá nhân cũng như cộng đồng.                               

                                                                                                                                              Đại Nghĩa

Ý kiến bạn đọc