Ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tấn công trấn áp tội phạm, phòng chống cháy nổ và các vi phạm về pháo trong dịp Tết Canh Tý 2020

Thứ sáu, 13/12/2019 Đã xem: 412 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

         Sáng ngày 13/12/2019, tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh, Công an tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh các đơn vị liên quan tổ chức Lễ ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tấn công trấn áp tội phạm, phòng chống cháy nổ và các vi phạm về pháo trong dịp Tết Canh Tý 2020. Dự và chỉ đạo buổi lễ có các đồng chí: Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tội phạm tỉnh; Đại tá Phạm Văn Sơn, TVTU, Giám đốc Công an tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các Thành viên Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố, đại diện các lực lượng vũ trang, Thanh tra giao thông, học sinh, sinh viên, chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

        Hằng năm, vào thời điểm Tết nguyên đán, hoạt động của các loại tội phạm và tình hình trật tự an toàn giao thông và các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng pháo thường diễn biến phức tạp. Lễ phát động nhằm chủ động phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, kiên quyết không để xảy ra tình trạng đốt pháo, làm tốt công tác phòng chống cháy nổ, góp phần phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn.

        Năm 2019, với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân, chúng ta đã giành được những kết quả rất quan trọng, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, quốc phòng, an ninh được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày được nâng cao. Đặc biệt, trên lĩnh vực an ninh trật tự, lực lượng công an với vai trò nòng cốt đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả nhiều chủ trương, giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, do vậy tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh chuyển biến rất tích cực, góp phần phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

        Phát biểu tại buổi Lễ, Đại tá Phạm Văn Sơn, TVTU, Giám đốc Công an tỉnh cho biết Đợt cao điểm ra quân, trấn áp tội phạm có ý nghĩa hết sức quan trọng, là tiền đề để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác năm 2020 và triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ 13 của Đảng. Do vậy đợt cao điểm cần phải đạt được mục tiêu “5 không, 3 giảm”. Cụ thể “5 Không” là: Không để xảy ra tụ tập đông người khiếu kiện phức tạp; Không để xảy ra trọng án và tội phạm có tổ chức hoạt động lộng hành, gây bức xúc nhân dân; Không để xảy ra cháy nổ và các vi phạm về pháo; Không có cán bộ, chiến sĩ dai phạm bị xử lý kỷ luật. “3 Giảm” là: Giảm phạm pháp hình sự; Giảm tai nạn giao thông và Giảm số vụ án do người chưa thành niên phạm tội.

(Đại tá Phạm Văn Sơn, TVTU, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi Lễ)

 

         Thay mặt Ban Lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Phạm Văn Sơn, TVTU, Giám đốc Công an tỉnh đã phát lệnh ra quân và đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng huy động sức mạnh của nhân dân tham gia phòng chống tội phạm và bảo đảm trật tự ATGT; đại diện các đơn vị chức năng của công an tỉnh đã phát biểu hưởng ứng và cam kết thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

         Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tội phạm tỉnh nhấn mạnh: Năm 2020, tỉnh Ninh Bình là địa phương được chọn để tổ chức các hoạt động của Năm du lịch Quốc với rất nhiều các hoạt động du lịch, văn hóa, lễ hội được tổ chức trên địa bàn tỉnh, đồng thời cũng là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ 13 của Đảng, vì vậy đợt cao điểm ra quân lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng. Từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, theo quy luật tình hình an ninh trật tự sẽ tiềm ẩn nhiều phức tạp, các loại tội phạm sẽ hoạt động mạnh, nhất là tội phạm cờ bạc, cho vay nặng lãi, tội phạm ma túy, cướp giật và trộm cắp tài sản, đánh nhau gây thương tích; lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông; đặc biệt là tình trạng đốt pháo trái phép sẽ diễn ra nếu không có các biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

(Đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tội phạm tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ ra quân)

        Để chủ động đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và các vi phạm về pháo, qua đó góp phần phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, đầm ấm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tội phạm tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tích cực hưởng ứng thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau đây:

        Một là, Cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an thực hiện quyết liệt, có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân, từ đó tạo khí thế, quyết tâm cao nhất ngay từ những ngày đầu ra quân.

        Hai là, Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an ninh trật tự với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực và hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân. Các cơ quan thông tin, truyền thông xây dựng các chuyên mục và tăng thời lượng đăng tải, đưa tin tuyên truyền về các quy định của pháp luật, cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; kết quả đấu tranh, xử lý của lực lượng chức năng và kịp thời tuyên truyền, biểu dương, kích lệ các tập thể, cá nhân điển hình trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự.

        Ba là, Mỗi cán bộ, đảng biên phải gương mẫu và vận động người thân, nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an ninh trật tự. Các tổ chức chính trị đoàn thể, xã hội và Ban Giám hiệu các nhà trường quan tâm chỉ đạo thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, tuyệt đối không tàng trữ, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo trái phép.

        Bốn là, Công an tỉnh huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh tấn công trấn áp tội phạm, nhất là các ổ nhóm hoạt động côn đồ, bạo lực, tín dụng đen, siết nợ, đòi nợ, sử dụng vũ khí gây án, tội phạm ma túy, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản và đánh nhau gây thương tích; kịp thời phát hiện, bắt giữ các hành vi tàng trữ, vận chuyển, buôn bán và đốt pháp trái phép. Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiểm tra và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông, phấn đấu giảm tội phạm hình sự, giảm tai nạn giao thông và giảm các vụ cháy nổ.

        Năm là, Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, trong đó đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải trực tiếp chỉ đạo công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự; đặc biệt tiếp tục quan tâm thực hiện việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã theo đúng tiến độ đề ra, đảm bảo hoàn thành trước khi diễn ra Đại hội Đảng bộ cấp xã.

        Sau Lễ phát động, các lực lượng tham gia buổi lễ đã ra quân diễu hành, biểu dương lực lượng, tuyên truyền an toàn giao thông trên các tuyến đường chính thuộc địa bàn thành phố.

 

                                                                                                                                          Đại Nghĩa

Ý kiến bạn đọc