Giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn trong trường tiểu học cấp tỉnh năm học 2021 - 2022

Thứ sáu, 29/04/2022 Đã xem: 347 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

                Ngày 27/4/2022, tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (thành phố Ninh Bình), Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học cấp tỉnh năm học 2021-2022.

                Tham dự buổi giao lưu có các đồng chí: Đinh Văn Khâm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh; lãnh đạo Công đoàn Giáo dục tỉnh; lãnh đạo UBND phường Vân Giang, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố.

                Tham gia buổi giao lưu có 80 em học sinh Tiểu học đến từ 8 đội tuyển của Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố. Các em tham gia giao lưu theo 3 phần: phần 1 tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông theo hình thức "Rung chuông vàng", với nội dung trọng tâm là những kiến thức về Luật giao thông, cách xử lý, ứng xử đối với một số tình huống khi tham gia giao thông mà các em đã được học trong chương trình tiểu học và các kiến thức thực tế gần gũi với lứa tuổi học sinh tiểu học. Phần 2 giao lưu vẽ tranh về chủ đề an toàn giao thông theo đề tài do Ban tổ chức đưa ra. Phần 3 thể hiện năng khiếu, mỗi đoàn tham gia giao lưu chọn một trong hai nội dung: trình bày một tiểu phẩm ngắn có tình huống về giáo dục an toàn giao thông hoặc trình bày thơ, ca, hò vè, những bài dân ca được đặt lời mới theo nội dung giáo dục an toàn giao thông.

 

(Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh)

                Giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tiểu học năm học 2021 - 2022 nhằm nhằm bổ sung, củng cố kiến thức an toàn giao thông, phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập, tìm hiểu Luật an toàn giao thông cho học sinh tiểu học. Đồng thời, tạo sân chơi vui và bổ ích, giúp học sinh củng cố kiến thức an toàn giao thông và phát huy được sự chủ động trong việc tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông, góp phần hình thành được những kỹ năng cơ bản về an toàn giao thông cho học sinh, để các em tham gia giao thông đúng luật và an toàn hơn.

                Chương trình được tổ chức trong một ngày với các nội dung được thể hiện sôi động, phong phú dưới hình thức sân khấu hóa đã thực sự thu hút đông đảo các em học sinh tham gia. Mỗi đội mang đến chương trình một màu sắc khác nhau, đó là những tiểu phẩm, thơ, ca, hò, vè có sự sáng tạo để tuyên truyền về an toàn giao thông …

                Phát biểu tại chương trình Giao lưu, đồng chí Đinh Văn Khâm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận Ban Tổ chức đã chuẩn bị khá tốt điều kiện về cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn về tham dự Chương trình; Ban giám khảo làm việc trách nhiệm, công tâm; đa số các đơn vị tham gia Chương trình giao lưu đều có sự đầu tư, chuẩn bị công phu về kiến thức, kỹ năng, biên đạo, trang phục; các em học sinh tự tin, vô tư thể hiện hết mình trong các nội dung giao lưu… Đối với phần giao lưu kiến thức, các đội thể hiện sự hiểu biết về luật giao thông và những kĩ năng xử lý tình huống trong thực tế giao thông; phần thi vẽ tranh theo về chủ đề an toàn giao thông thể hiện tinh thần tập thể, sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các thành viên để cho ra các tác phẩm độc đáo và ý nghĩa; nhưng ấn tượng nhất vẫn là phần giao lưu thể hiện năng khiếu, thông qua các bài thơ, hò vè quen thuộc được khéo léo phổ lại lời mới rất sáng tạo, các tiểu phẩm với lối diễn xuất tự nhiên cùng với các đạo cụ trực quan, sinh động đã đem đến Chương trình những tiết mục đặc sắc, thể hiện được thông điệp về giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn. Qua các nội dung đó học sinh sẽ vận dụng những kiến thức khi tham gia giao thông nhất là trên đường từ nhà đến trường. Tất cả những điều đó đã làm lên thành công của Chương trình giao lưu, tạo ấn tượng khó quên đối với thầy cô giáo và các em học sinh; đồng thời yêu cầu các đơn vị thường xuyên quan tâm đến giáo dục kiến thức, kĩ năng, để các em tham gia giao thông một cách an toàn, qua đó hình thành văn hóa giao thông trong cho học sinh ngay những năm đầu cắp sách đến trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

 

                                                                                                                                                       Đại Nghĩa

Ý kiến bạn đọc