Tổng kết công tác phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn giao thông đường sắt năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Thứ năm, 08/12/2022 Đã xem: 144 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

              Ngày 08/12/2022, tại Ga Ninh Bình, Tiểu ban an ninh trật tự, an toàn giao thông đường sắt khu vực tỉnh Ninh Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn giao thông đường sắt năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

              Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Thượng tá Trần Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh; đồng chí  Trần Ngọc Lâm, Phó trưởng Ban an toàn an ninh đường sắt Tổng công ty đường sắt Việt Nam; đồng chí Lương Xuân Ngọc, Phó Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Thanh, Trưởng Tiểu ban an ninh trật tự, an toàn giao thông đường sắt khu vực Ninh Bình; đại diện các phòng chức năng của Công an tỉnh, đại diện Lãnh đạo UBND và công an các huyện, thành phố có đường sắt đi qua, Công ty cổ phần đường sắt Hà Ninh, Chi nhánh thông tin tín hiệu điện Hà Ninh và các cơ quan thông tấn, báo chí.

              Trong năm 2022, Công an tỉnh và Tiểu ban an ninh trật tự, an toàn giao thông đường sắt khu vực tỉnh Ninh Bình, đã phối hợp tập trung lãnh chỉ đạo các đơn vị cơ sở triển khai thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các quy chế phối hợp: 485, 238, 08, chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 21/7/2017, các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải. Các đơn vị trong Tiểu ban an ninh trật tự đường sắt khu vực đã phối hợp với Công an, chính quyền địa phương làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, phòng chống khủng bố, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, trật tự an toàn giao thông đường sắt,… phục vụ tốt các dịp Lễ, tết; bảo đảm an toàn các đoàn khách quốc tế, các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước về thăm và làm việc tại tỉnh, các Lễ hội của khu vực lân cận và của địa phương. Công tác rà soát, quản lý đường ngang, lối đi tự mở luôn được quan tâm, kiểm tra, xử lý, ngăn chặn và quản lý chặt chẽ, trong năm 2022 không để phát sinh lối đi tự mở. việc tăng cường công tác kiểm tra xử lý các vi phạm về hành lang an toàn giao thông và vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt tại các đường ngang của lực lượng chức năng đã tác động đến nhận thức, ý thức của nhân dân. Công tác tuyên truyền về Luật Đường sắt, tìm hiểu về an toàn giao thông đường sắt cũng được đẩy mạnh đem lại hiệu quả nhất định, từng bước nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành của nhân dân khi tham gia giao thông qua đường sắt. Công tác phối hợp giữa các đơn vị đường sắt với Công an, chính quyền địa phương các cấp được phối hợp chặt chẽ hơn; đặc biệt là việc phối hợp giải quyết nhanh, đúng quy định của ngành, pháp luật của nhà nước đối với các vụ, sự cố, tai nạn do phương tiện cơ giới đường bộ va chạm đường sắt, đi qua đường sắt do không chú ý gây ra. Công tác phối hợp giữa các đơn vị đường sắt với Công an, chính quyền và cơ quan y tế địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn và hiệu quả. Tình hình tai nạn giao thông đường sắt năm 2022 được kiềm chế và giảm so với năm 2021.

              Cũng tại Hội nghị, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2023, Ban tổ chức và các đại biểu dự hội nghị đã nêu nhiều nội dung quan trọng phải tiếp tục quan tâm thực hiện như: tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng công an, đường sắt với chính quyền địa phương, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, kiên quyết các hành vi vi phạm Luật giao thông đường sắt; các biểu hiện cắt xén Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường sắt, trình tự tác nghiệp uy hiếp đến công tác an toàn chạy tàu. Làm tốt công tác trao đổi thông tin, xây dựng các kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh kinh tế, an ninh chính trị nội bộ, an toàn cho các đoàn tàu, nhà ga và phương án phòng, chống khủng bố trên tàu hỏa và đề ra biện pháp công tác phù hợp, sát với thực tế của từng ga, khu vực trọng điểm có tính chất chạy cảm trong công tác an toàn. Chú trọng công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông đường sắt và phòng chống cháy nổ trong các dịp lễ, tết, các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh. Nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh vận tải nhằm chủ động phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những sai phạm trong quản lý kinh tế và những sơ hở, thiếu sót của cán bộ, công nhân viên để chấn chỉnh và xử lý nghiêm nhằm đảm bảo an toàn mọi mặt đặc biệt là an toàn chạy tàu. Phối hợp rà soát, kiểm tra tổ chức thu hẹp, đóng lối đi tự mở, ngăn chặn không để phát sinh đường ngang và lối đi tự mở, nhằm giảm thiểu các tai nạn giao thông đường sắt trên tuyến.

              Để ghi nhận biểu dương thành tích trong thực hiện công tác phối hợp năm 2022, Ban tổ chức hội nghị đã công bố quyết định khen thưởng và trao thưởng cho 02 tập thể (Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, Cung đường Đồng Giao – công ty cổ phần đường sắt Hà Ninh) và 02 cá nhân đã có thành tích trong công tác phối hợp, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông Đường sắt năm 2022 theo quy định.

                                                

(Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc  trong thực hiện công tác phối hợp bảo đảm TTATGT

đường sắt năm 2022)

              Hội nghị đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra thành công tốt đẹp và bế mạc cùng ngày./.

Văn phòng Ban An toàn giao thông

Ý kiến bạn đọc