Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chiến lược quốc gia bảo đảm an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045

Thứ năm, 28/07/2022 Đã xem: 116 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

          Ngày 28/7/2022, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã ban hành Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

          Mục đích của Kế hoạch: Thực hiện hiệu quả các giải pháp để đạt được các mục tiêu đặt ra trong Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2060/QĐ-TTg ngày 12 tháng 12 năm 2020. Cụ thể hóa các nhiệm vụ và giải pháp trong Chiến lược thành các hoạt động theo từng giai đoạn; xác định phương thức, nguồn lực, trách nhiệm của các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan trong việc tổ chức thực hiện Kế hoạch.

          Yêu cầu của Kế hoạch: Thực hiện đúng, đầy đủ và kịp thời, hiệu quả những nội dung đã được xác định trong Chiến lược. Các nhiệm vụ, giải pháp được đề ra trong Kế hoạch phải đảm bảo khả thi, đồng bộ, cùng hướng tới mục tiêu của Chiến lược; đảm bảo phù hợp với Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và tình hình thực tiễn của ngành, địa phương.  Làm rõ trách nhiệm và bảo đảm sự phối hợp hiệu quả của các Bộ, ngành, Ủy ban ATGT Quốc gia, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương, địa phương, các cơ quan, tổ chức có liên quan trong quá trình thực hiện Kế hoạch.

          Kế hoạch hành động gồm 10 nhóm gồm: Giải pháp hoàn thiện về thể chế; kết cấu hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông; phương tiện giao thông; người tham gia giao thông; tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông đường bộ; tuần tra kiểm soát, thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm; ứng phó, cứu hộ cứu nạn tai nạn giao thông; nguồn nhân lực; kinh phí; và nội dung khác.

          Để đảm bảo thực hiện có hiệu quả mục đích, yêu cầu của Kế hoạch thì công các tổ chức thực hiện như sau:

Một là, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

- Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá và tổ chức sơ kết, tổng kết việc triển khai thực hiện Kế hoạch.

- Tổ chức Hội nghị sơ kết việc triển khai thực hiện Kế hoạch vào Quý II hàng năm; tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm việc triển khai thực hiện Kế hoạch vào năm 2025.

- Thành lập các đoàn liên ngành để kiểm tra, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương trong việc thực hiện Kế hoạch.

- Tổng hợp, báo cáo Chính phủ những vấn đề mới phát sinh, tham mưu, đề xuất các giải pháp xử lý kịp thời; đồng thời báo cáo và đề xuất, kiến nghị Chính phủ các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Chiến lược và Kế hoạch.

Hai là, các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức có liên quan:

- Căn cứ nội dung Chiến lược, Kế hoạch hành động quốc gia, Kế hoạch hành động của Bộ, ngành, địa phương: triển khai các nhiệm vụ được phân công, đồng thời thường xuyên rà soát, cập nhật các nội dung phát sinh, đề xuất sửa đổi, bổ sung bảo đảm phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

- Hàng năm, sơ kết đánh giá, báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch và các vướng mắc phát sinh về Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.

VP Ban ATGT tỉnh

Ý kiến bạn đọc