Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2022

Thứ ba, 01/11/2022 Đã xem: 144 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

         Tại Việt Nam trong những năm qua tai nạn giao thông đã luôn được kiềm chế và kéo giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, trong 10 tháng đầu năm 2022, toàn quốc xảy ra 9212 vụ tai nạn giao thông, 5221 người bị cướp đi mạng sống cùng với 6140 người bị thương tật do tai nạn giao thông. Điều đó ảnh hướng đến những thành quả của tăng trưởng kinh tế và làm tổn thương đến hình ảnh một đất nước an toàn, thân thiện trong mắt bạn bè, đối tác.

         Ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” trên toàn cầu. Năm 2022 (20/11/2022) với chủ đề trọng tâm là thực thi pháp luật về an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông an toàn là năm thứ 11 Việt Nam cùng thế giới tổ chức các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông để bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông và chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh nặng với người thân của họ.

         Các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” đã được phát động và tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, những đau thương mất mát do tai nạn giao thông, những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội. Cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn giao thông, cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông đối với toàn xã hội, từ đó nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và ý thức người tham gia giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông. Tuyên truyền các thông điệp về An toàn giao thông từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông. Tuyên truyền thông qua các hình thức như: Tuyên truyền trực quan ( xây dựng các cụm cổ động; pano; áp phích; băng rôn; tờ rơi; triển lãm ảnh; mít tinh; diễu hành…); sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng (phát thanh, truyền hình, báo viết, báo mạng tuyên truyền về sự kiện thông qua tin, bài; phóng sự; chuyên mục; clip; phim tài liệu,...), tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại; các diễn đàn, các buổi nói chuyện về hậu quả do tai nạn giao thông gây ra, nguyên nhân và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông.

         Căn cứ Kế hoạch số 354/KH-UBATGTQG ngày 28/10/2022 của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" tại Việt Nam năm 2022, Ban An toàn giao thông tỉnh ban hành Kế hoạch số 94/KH-BATGT ngày 01/11/2022 triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" thực hiện trên địa bàn tỉnh. Theo Kế hoạch, các đơn vị địa phương sẽ tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (chú trọng gia đình có hoàn cảnh khó khăn) trên địa bàn phụ trách./.

VP Ban ATGT tỉnh

Ý kiến bạn đọc