Đoàn kiểm tra ủy ban ATGT Quốc gia làm việc tại tỉnh Ninh Bình

Thứ ba, 11/09/2018 Đã xem: 332 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 Ngày 29/11/2016, Đoàn kiểm tra của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia do đồng chí Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Ủy viên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban An toàn giao thông tỉnh về công tác kiểm soát tải trọng phương tiện. Cùng đi có các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Vụ An toàn giao thông, Thanh tra Bộ GTVT,...

 

(Đồng chí Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải phát biểu tại Hội nghị)

 

Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban ATGT tỉnh; đồng chí Lê Trọng Thành, TUV, Giám đốc Sở Giao  thông vận tải, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh; đồng chí Đinh Ngọc Khoa, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh cùng một số thành viên Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn liên quan.

            Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng gần 11.000 phương tiện vận tải hàng hóa, trong đó có gần 9.300 xe tải, 820 xe đầu kéo, 830 xe sơ mi rơ-mooc. Từ năm 2013 đến nay, UBND tỉnh, các ngành chức năng đã ban hành gần 40 văn bản chỉ đạo triển khai công tác kiểm soát tải trọng phương tiện. Các lực lượng chức năng tích cực phối hợp chặt chẽ với nhau để thực hiện nhiệm vụ. Duy trì hoạt động liên tục của Trạm KTTX 24h/ngày và 7 ngày trên tuần.

Trong 8 tháng đầu năm 2016, công tác kiểm soát tải trọng phương tiện được duy trì, đi vào hoạt động ổn định góp phần giảm TNGT. Tuy nhiên, sau khi lực lượng Công an không tham gia vào lực lượng liên ngành của Trạm KTTTX (theo thông báo số 13/TB-BCA-V11 ngày 8/9/2016 của Bộ Công an)|, công tác kiểm soát tải trọng xe gặp một số khó khăn nhất định. Việc lựa chọn vị trí đặt Trạm KTTTX lưu động trên các tuyến đường, tỉnh, huyện, đường vào khu vực mỏ, đầu mối xếp hàng gặp khó khăn. Các quy định về chế độ, chính sách của cán bộ, công chức chưa phù hợp với tính chất đặc thù của hoạt động Trạm KTTTX. Từ đó, công tác kiểm tra tải trọng xe có nhiều xáo trộn, tình hình xe quá tải có chiều hướng bùng phát trở lại.

Tại buổi làm việc, cán bộ Đoàn kiểm tra và các sở, ngành có liên quan của tỉnh đã thảo luận đánh giá những khó khăn, thuận lợi trong công tác kiểm soát tải trọng xe và đưa ra các giải pháp thực hiện tốt hơn công tác kiểm soát tải trọng xe trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải nêu rõ: Ninh Bình là một tỉnh thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát tải trọng xe, do vậy tình trạng quá khổ, quá tải đã có nhưng chuyển biến tích cực góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông. Tỉnh cần phát huy cách làm hay trong đảm bảo TTATGT nói chung và kiểm soát tải trọng xe nói riêng. Trong thời gian tới đồng chí đề nghị các ngành chức năng của tỉnh cần nắm chắc địa bàn, tình hình, phân rõ trách nhiệm để thực hiện công tác kiểm soát tải trọng xe. Lực lượng Công an, Thanh tra Giao thông cần tăng cường mở các đợt hoạt động cao điểm kiểm soát tải trọng xe. Sở Giao thông vận tải củng cố, kiện toàn lực lượng Thanh tra giao thông, Trạm cân tải trọng xe để đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới.

 

Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh

Ý kiến bạn đọc