Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT quý I năm 2017

Thứ ba, 11/09/2018 Đã xem: 300 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 Ngày 16/3/2017, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2017. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Ninh Bình, dự hội nghị có đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo và Thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh cùng lãnh đạo các Sở: Kế hoạch đầu tư, Công thương, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

(Các đại biểu dự hội nghị tại Ninh Bình)

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia trình bày báo cáo công tác đảm bảo TTATGT quý I/2017. Những tháng đầu năm 2017, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và các Bộ, ngành, tổ chức đoàn thể và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương,tình hình TTATGT trên phạm vi cả nước tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, ùn tắc giao thông trong các đô thị lớn và trên các quốc lộ trọng điểm tiếp tục được kéo giảm, tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương. Tình hình vận tải trước, trong và sau dịp Tết dương lịch, Tết nguyên đán được đảm bảo tốt, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ được nâng cao. Điều đó thể hiện quyết tâm và nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện quyết liệt các giải pháp trong kế hoạch năm an toàn giao thông 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hoá giao thông trong Thanh, thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Cụ thể tình hình tai nạn giao thông 02 tháng đầu năm 2017, toàn quốc xảy ra 3.465 vụ, làm chết 1.570 người, bị thương 2.660 người. So với 2 tháng đầu năm 2016, TNGT giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, số vụ tai nạn giao thông giảm 153 vụ (giảm 4,23%), số người chết giảm 20 người (giảm 1,26%), số người bị thương giảm 707 người (giảm 21%). Trong đó, có 34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm số người chết vì tai nạn giao thông và 26 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông  tăng. Đáng chú ý, từ đầu năm đến nay cả nước đã xảy ra 12 vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm chết 34 người, bị thương 30 người; 09 vụ tai nạn rất nghiêm trọng làm chết 17 người, bị thương 62 người; trong đó có 17 vụ tai nạn giao thông đường bộ, 2 vụ tai nạn giao thông  đường sắt, 2 vụ tai nạn giao thông đường thuỷ nội địa.

Tại Ninh Bình, những tháng đầu năm, các cấp, các ngành đã tích cực tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT. Với vai trò là nòng cốt, lực lượng công an tỉnh đã thực hiện đợt cao điểm huy động tối đa các lực lượng thường xuyên ứng trực bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Trong 02 tháng đầu năm, (tính từ 16/01/2017 đến 16/02/2017) toàn tỉnh xảy ra 32 vụ TNGT làm chết 8 người, bị thương 26 người. So với cùng kỳ năm 2016, cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) không tăng, không giảm. Trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài trên các tuyến giao thông, đặc biệt là trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu và dịp Lễ hội Xuân 2017.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận và biểu dương những kết quả các Bộ, ngành, địa phương đã đạt được, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác đảm bảo TTATGT trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần thực hiện trong quý II năm 2017, đó là: Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT, các quy định về tổ chức bộ máy quản lý về ATGT; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương và địa phương để khắc phục các điểm đen, vị trí mất ATGT. Khẩn trương rà soát, bổ sung chương trình đào tạo và nội dung sát hạch lý thuyết và thực tế đối với lái xe ô tô kinh doanh vận tải, các kiến thức và kỹ năng điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, chú trọng tuần tra lưu động, tập trung xử lý hành vi người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, chở quá trọng tải hàng hóa, gắn và xử lý trách nhiệm người đứng đầu của từng đơn vị theo địa bàn được phân công phụ trách; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT tới mọi đối tượng. Xây dựng và triển khai kế hoạch lập lại trật tự giao thông đô thị. Tăng cường lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ, đường sắt.

 

Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh

Ý kiến bạn đọc