Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô an toàn cho học sinh sinh viên năm 2021

Thứ bảy, 13/11/2021 Đã xem: 499 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 1 điểm ( 1 đánh giá )

         Sáng 13/11/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến về tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn cho học sinh, sinh viên năm 2021.

         Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 25 điểm cầu trên cả nước, tổng số trên 7.000 học sinh, sinh viên tham gia. Dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu trung tâm có đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; đại diện các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần hình thành và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, kỹ năng ứng xử khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy là học sinh, sinh viên.

         Điểm cầu tỉnh Ninh Bình được tổ chức tại trường THPT Trần Hưng Đạo (thành phố Ninh Bình) với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh và trên 200 cán bộ, giáo viên, học sinh tham dự.

 

 

(Các em học sinh tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu

 Trường THPT Trần Hưng Đạo)

 

         Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh nhấn mạnh vấn đề an toàn giao thông luôn được xã hội quan tâm. Trong những năm qua, Việt Nam đã kiềm chế được tai nạn giao thông, kéo giảm về số vụ, số người chết, số người bị thương qua từng năm. Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến rất phức tạp, kéo dài, việc giảm tai nạn giao thông chưa thật bền vững. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo mong muốn các cơ sở giáo dục tiếp tục tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên. Các học sinh, sinh viên sẽ nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành luật giao thông, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, có được các kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy an toàn và mỗi em sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và cho mọi người trong xã hội về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông trong phạm vi cả nước.

         Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã phổ biến các chuyên đề: Văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông; kỹ năng thoát hiểm khi gặp tai nạn giao thông đường bộ và sơ, cấp cứu khi xảy ra tai nạn giao thông; kỹ năng phán đoán, phân loại các trường hợp rủi ro khi tham gia giao thông; các kiến thức liên quan đến an toàn giao thông đường bộ; giải đáp những thắc mắc về pháp luật an toàn giao thông.

         Sau khi được học tập trực tuyến, buổi chiều cùng ngày, các em học sinh tại điểm cầu Trường THPT Trần Hưng Đạo được tham gia thực hành hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn; trả lời các câu hỏi trắc nghiệm xử lý tình huống; hướng dẫn cách chọn và đội mũ bảo hiểm, cách ngồi xe an toàn; trang bị kỹ năng phòng tránh, xử lý tình huống trong lúc điều khiển xe; kỹ năng ứng phó với các tình huống giao thông trên đường...Đồng thời, được hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, các thao tác an toàn trước khi điều khiển xe như kiểm tra xe, tư thế lái xe an toàn, hướng dẫn đội mũ bảo hiểm, trang phục lái xe an toàn…

         Nhân dịp này, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng 1.000 chiếc mũ bảo hiểm cho các em học sinh, sinh viên, với mong muốn tăng tỷ lệ người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng, góp phần nâng cao ý thức người tham gia giao thông trong cả nước.

                                                                                                                                         Đại Nghĩa

Ý kiến bạn đọc