Tổ chức kiểm tra xét nghiệm ma túy đối với nguời lái xe năm 2023.

Thứ sáu, 08/09/2023 Đã xem: 33 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

       Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, năm 2023 Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện kiểm tra xét nghiệm ma túy đối với người lái xe theo kế hoạch.  

       Đối tượng kiểm tra là các lái xe thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và các lái xe tham gia giao thông đi qua địa bàn tỉnh Ninh Bình. Địa điểm kiểm tra được thực hiện tại các đầu mối giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh và tại các điểm giao ca của các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi.  

       Trong quá trình triển khai thực hiện đã kiểm tra 350 đơn vị với số lượng lái xe được kiểm tra là 601 người (trong đó 80 lái xe tuyến cố định, 149 lái xe taxi, 286 lái xe tải và 86 lái xe hợp đồng). Qua kiểm tra có 02 trường hợp lái xe có kết quả test nhanh dương tính với ma túy, trong đó có 01 lái xe khai nhận có sử dụng chất ma túy, 01 lái xe sử dụng thuốc tay có thành phần Morphine. Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tước Giấy phép lái xe có thời hạn đối với 01 trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

        Thông qua việc kiểm tra lực lượng chức năng đã tăng cường tuyên truyền đến lái xe, chủ xe, doanh nghiệp vận tải trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông; đặc biệt là phòng ngừa tai nạn giao thông do lái xe sử dụng chất ma túy. Trong quá trình triển khai đã tạo ra được cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị và phối hợp với các doanh nghiệp đưa lái xe tự giác đến kiểm tra tập trung, công khai với biện pháp kiểm tra lưu động, bí mật, bất ngờ đối với lái xe nhằm nâng cao hiệu quả kiểm tra. Thông qua kế hoạch kiểm tra cũng đã phát hiện kịp thời những bất cập trong các văn bản quy phạm pháp luật để từ đó tham mưu kiến nghị sửa đổi, bổ sung cho phù hợp thực tế.

                                                                                                              Văn phòng ban an toàn giao thông

                                                                                                                            Phượng Phạm

Ý kiến bạn đọc