Hội nghị trựd tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ Quý IV năm 2023.

Thứ ba, 10/10/2023 Đã xem: 23 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

      Ngày 10/10/2023, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ Quý IV năm 2023.

      Thành phần tham dự tại trung tâm Hà Nội có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc Gia chủ trì hội nghị, các lãnh đạo Ủy ban ATGT quốc gia, đại diện các bộ, ngành liên quan và các cơ quan truyền thông. Tại điểm cầu Ninh Bình có đồng chí Lê Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban An toàn giao thông tỉnh và các cơ quan truyền thông.

      Tại hội nghị, báo cáo trung tâm của Ủy ban ATGT quốc gia đã đánh giá kết quả một số mặt công tác đã triển khai, trong đó:

      *Về công tác chỉ đạo, điều hành: Ngày 25/5/2023 Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 23-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới. Trên cơ sở đó, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết  số 149 về chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 10 về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT đường bộ trong tình hình mới, đồng thời ban hành 05 Công điện chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT dịp cao điểm và khắc phục các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Ủy ban ATGT Quốc gia đã ban hành 03 Công điện, 06 kế hoạch và gần 40 văn bản đôn đốc thực hiện các giải pháp nâng cao ATGT. Bộ Công an đã ban hành 05 kế hoạch, điện chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp bảo đảm TTATGT, trong đó phải kể đến 02 Kế hoạch là Kế hoạch số 299 về tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT và Kế hoạch số 382 về mở đợt tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container trên toàn quốc đã có tác động tích cực rất lớn trong công tác bảo đảm TTATGT, nhận được sự ủng hộ của dư luận. Bên cạnh đó, Bộ GTVT đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường công tác bảo đảm TTATGT trong quản lý hoạt động vận tải. Các Bộ, ngành là thành viên của Ủy ban ATGT Quốc gia và 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã xây dựng, ban hành Kế hoạch thực hiện các Chỉ thị của Đảng, nghị quyết của Chính phủ và Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ.

      *Công tác hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật: Công tác xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật tiếp tục được quan tâm, các Bộ, ngành thành viên của Ủy ban ATGT Quốc gia, đặc biệt là Bộ GTVT, Bộ Công an đang tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các dự thảo văn bản QPPL trực tiếp liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT. Đối với Dự án Luật Đường bộ và Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ: Bộ GTVT và Bộ Công an đang khẩn trương hoàn thiện, báo cáo Chính phủ trình Quốc hội. Dự kiến dự án Luật TTATGT đường bộ và Luật Đường bộ sẽ trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 6 và thông qua tại kỳ họp thứ 7. Đồng thời, Bộ Công an đã ban hành 06 thông tư, Bộ GTVT đang triển khai xây dựng 08 Thông tư liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT. Ngoài ra, Bộ GTVT đang triển khai tổng kết Luật Hàng hải Việt Nam, Luật Hàng không dân dụng Việt Nam và Luật Giao thông đường thủy nội địa, Luật đường sắt.

      *Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT: Trong 9 tháng đầu năm 2023, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp với các Bộ, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí và các địa phương đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật TTATGT với nhiều hình thức đa dạng: Lễ ra quân năm ATGT 2023, tặng mũ bảo hiểm cho toàn bộ học sinh lớp 2023, Marathon Vì An toàn Giao thông năm 2023; phát động năm ATGT 2023 trong đoàn viên thanh niên; thường xuyên, kịp thời đưa tin về tình hình TTATGT trong các bản tin thời sự hàng ngày, cảnh báo các nguy cơ cao gây TNGT; Bộ Công an triển khai Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm TTATGT năm 2023; Ngoài ra, Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác truyên truyền đảm bảo TTATGT với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

      *Công tác thanh tra, TTKS, xử lý vi phạm TTATGT: Ủy ban ATGT Quốc gia ban hành Kế hoạch kiểm tra đôn đốc công tác bảo đảm TTATGT tại các địa phương có TNGT gia tăng.

      Bộ Công an đã chỉ đạo CSGT, Công an các đơn vị, địa phương bố trí lực lượng tăng cường TTKS, xử lý vi phạm TTATGT, tập trung vào 05 nhóm chuyên đề (1) Chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”; (2) Chuyên đề “Kiểm soát phương tiện vận tải hành khách, nhất là xe chở học sinh, công nhân viên, xe hợp đồng; phương tiện vận tải hàng hóa, xe chở hàng cồng kềnh, nguy hiểm”; (3) Chuyên đề “cơi nới thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ”; (4) Chuyên đề “vi phạm tốc độ”; (5) Chuyên đề “Sử dụng các loại giấy tờ giả liên quan đến người điều khiển và phương tiện”. Gần đây là kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container trên toàn quốc. Các chuyên đề trên đã và đang phát huy tác dụng rất tích cực trong kéo giảm TNGT trên toàn quốc. Kết quả: lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý trên 2,5 triệu trường hợp vi phạm TTATGT, phạt tiền trên 4.800 tỷ đồng, tước hơn 484.000 giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn, tạm giữ gần 780.000 phương tiện các loại. So với cùng kỳ năm 2022, xử lý phạm tăng hơn 428.000 trường hợp (+20,35%), tiền phạt tăng hơn 1.900 tỷ đồng (+69.92%).

      Bộ GTVT đã triển khai 07 nội dung thanh tra, kiểm tra về các lĩnh vực liên quan đến bảo đảm TTATGT, gồm: kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ; kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và cung cấp dịch vụ nhà ga hàng hoá, kho hàng hóa; kiểm tra công tác quản lý, điều phối giờ hạ, cất cánh tại một số cảng hàng không, sân bay; kiểm tra công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng; quản lý tài sản đường sắt; quản lý hoạt động vận tải; công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái tàu; công tác quản lý, cấp Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông đường sắt. Từ ngày 15/12/2022 đến hết ngày 12/9/2023, các Cục quản lý chuyên ngành và Thanh tra các Sở GTVT đã thực hiện gần 60.000 cuộc thanh tra, kiểm tra; xử phạt vi phạm hành chính hơn 36.000 vụ với số tiền xử phạt trên 215 tỷ đồng; tạm giữ 179 ô tô; đình chỉ hoạt động 34 bến và 104 phương tiện thủy nội địa; giám sát gần 600 kỳ sát hạch lái xe ô tô và 540 kỳ sát hạch lái xe mô tô.

      *Công tác đầu tư, xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông

      Bộ GTVT đã khởi công nhiều công trình, dự án mới như: Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội – Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh; Dự án ĐTXD công trình Nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải; Dự án cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải vào các bến cảng Nam Nghi Sơn, Thanh Hóa; Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột….; phê duyệt Kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông năm 2023 đối với hệ thống quốc lộ, Đường thủy nội địa, Hàng hải, Đường sắt, Hàng không, trong đó: lĩnh vực đường bộ: điểm đen TNGT, đã xử lý xong 13/43 điểm, đang thi công xử lý tại hiện trường 19/43 điểm. Điểm tiềm ẩn TNGT, đã xử lý xong 15/74 điểm, đang thi công xử lý tại hiện trường 28/74 điểm. Về lĩnh vực đường sắt: đã phối hợp cùng địa phương thực hiện rào thu hẹp tại 1.358/1.820 vị trí (đạt 74,6%). Về lĩnh vực đường thủy nội địa, hàng hải và hàng không: Bộ GTVT đã phê duyệt kế hoạch bảo trì công trình, kết cấu hạ tầng năm 2023.

      *Công tác quản lý vận tải, phương tiện, dịch vụ hỗ trợ vận tải, đăng kiểm phương tiện, đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe và kiểm soát tải trọng phương tiện.

      Công tác quảnvận tải cơ bản đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân; giá cước vận tải được công khai niêm yết, các phản ánh về tình trạng nhồi nhét hành khách, chở quá tải, thu giá vé cao giảm nhiều so với các năm trước. Kết quả lắp đặt và vận hành hệ thống thu phí không dừng: đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 155 trạm thu phí trên toàn quốc đủ điều kiện triển khai với tổng số làn thu phí là 893 làn thu phí đã được đầu tư, lắp đặt hoàn thiện thiết bị thu phí điện tử không dừng. Kết quả triển khai thực hiện quy định về việc lắp đặt camera trên xe kinh doanh vận tải: qua theo dõi cho thấy đến nay, các đơn vị kinh doanh vận tải đã thực hiện việc lắp đặt xong đối với toàn bộ các phương tiện có tham gia hoạt động kinh doanh vận tải theo đúng quy định.

      Về công tác đăng kiểm phương tiện: hiện cả nước có 269/288 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động với 440/509 dây chuyền kiểm định; trong số 19 trung tâm đang phải dừng hoạt động có 16 trung tâm dừng hoạt động phục vụ công tác điều tra vi phạm của cơ quan chức năng, 03 trung tâm dừng hoạt động do không đủ điều kiện hoặc tự đóng cửa. Trong 9 tháng đầu năm 2023, các đơn vị đăng kiểm trên cả nước đã kiểm định được gần 4 triệu phương tiện. Toàn quốc đăng ký mới trên 266.000 xe ô tô, gần 1,7 triệu xe mô tô. Nâng tổng số xe đã đăng ký tính đến ngày 14/8/2023 là trên 6 triệu xe ô tô, và gần 74 triệu xe mô tô.

      Công tác đào tạo, cấp giấy phép lái xe; cấp giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên, người lái tiếp tục được nâng cao theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giám sát. Ngành GTVT đã phối hợp với ngành Y tế và các cơ quan liên quan triển khai dịch vụ công mức độ 4 đổi giấy phép lái xe trên công dịch vụ công quốc gia.

      Về công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, dưới sự chỉ đạo toàn diện của Bộ Công an, lực lượng công an, nhất là cảnh sát giao thông các cấp ngoài việc thực hiện công tác bảo đảm TTATGT đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thường xuyên, liên tục trong công tác kiểm soát tải trọng phương tiện nên tình trạng xe quá tải, vi phạm kích thước thùng hàng đã giảm rõ rệt. Bên cạnh đó, để tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, các Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, cố định, Thanh tra chuyên ngành đường bộ sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra trên 43.000 xe, trong đó có gần 4.500 xe vi phạm, tước trên 1.100 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 54,23 tỷ đồng. 

      *Tình hình trật tự an toàn giao thông và ùn tắc giao thông

      Về tai nạn giao thông 9 tháng đầu năm 2023: Toàn quốc xảy ra 8.335 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.765 người, bị thương 5.802 người. So với cùng kỳ năm 2022 số vụ giảm 90 vụ (-1.07%), giảm 60 người chết (-1.24%), tăng 216 người bị thương (+3.87%).  

      Về ùn tắc giao thông: xảy ra 97 vụ, tăng 29 vụ so với cùng kỳ năm 2022. Nguyên nhân: do tai nạn giao thông 62 vụ (chiếm 63,92%), sạt lỡ đất 13 vụ (13,4%), lưu lượng phương tiện đông 07 vụ (chiếm 7,22%); sự cố phương tiện 05 vụ (5,15%), mưa lớn 04 vụ (chiếm 4,12%); nguyên nhân khác 06 vụ (chiếm 6,19%).

      Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương tình hình trật tự an toàn giao thông về cơ bản được bảo đảm. Tai nạn giao thông được kiềm chế và kéo giảm về số vụ và số người chết so với cùng kỳ năm 2022, cụ thể giảm 90 vụ (-1.07%) và giảm 60 người chết (-1.24%). Đặc biệt số vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn trong các dịp cao điểm giảm sâu so với năm trước. Bên cạnh đó số vụ ùn, tắc giao thông tại các trạm thu phí giảm sâu so với cùng kỳ năm 2022 sau khi triển khai thu phí không dừng trên phạm vi toàn quốc. Tình hình vi phạm về quá tải trọng xe, vi phạm về cơi nới thành thùng xe tại các địa phương đã được xử lý một cách căn bản.

          Để tiếp triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị của Đảng; Nghị quyết của Chính phủ; Các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch Kế hoạch Năm An toàn giao thông 2023, Quý IV năm 2023 các Bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện quyết liệt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

      Một là, Ủy ban ATGT Quốc gia: xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 149 về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới. Tiếp tục kiểm tra, đôn đốc một số địa phương có tình hình TNGT diễn biến phức tạp, tăng cao trong 9 tháng đầu năm 2023. Tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ nội dung công điện bảo đảm TTATGT trong dịp cao điểm nghỉ tết Dương lịch 2024. Phối hợp với các Bộ, ngành thành viên xây dựng kế hoạch Năm An toàn giao thông 2024.

      Hai là, Bộ GTVT: Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, đề án chính sách về ATGT; trong đó, chú trọng vào một số nhiệm vụ như: nghiên cứu, triển khai xây dựng điều chỉnh các Luật Đường sắt, Luật Đường bộ, Luật Hàng không dân dụng. Xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 149 về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới. Tiếp tục rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT mới phát sinh. Phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng thực hiện công tác bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa trong mùa mưa lũ; chú trọng kiểm tra toàn diện việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải trên các tuyến luồng đường thủy nội địa. Đặc biệt, phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát để kiểm soát tải trọng các xe vận chuyển vật liệu ra vào công trường thi công (như: cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo – Phan Thiết…). Chỉ đạo, đôn đốc các Sở GTVT tăng cường khai thác, sử dụng hệ thống xử lý dữ liệu từ thiết bị GSHT để phục vụ công tác quản lý vận tải, xử lý vi phạm và xây dựng cơ sở dữ liệu ngành. Tiếp tục triển khai công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành giao thông vận tải theo kế hoạch và đột xuất. Kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác bay, điều hành bay, dịch vụ mặt đất tại cảng hàng không, sân bay. Duy trì ổn định vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các Trạm thu phí.

      Ba là, Bộ Công an: Tham mưu xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật theo chương trình, kế hoạch đề ra, trọng tâm là dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 149 về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới. Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác bảo đảm TTATGT. Tham mưu xây dựng cơ sở dữ liệu an toàn giao thông kết nối, chia sẻ với các đơn vị trong và ngoài ngành Công an; triển khai ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vào các phần mềm nghiệp vụ của CSGT phục vụ công tác bảo đảm TTATGT. Tăng cường hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, trong đó tiếp tục thực hiện xử lý vi phạm theo các chuyên đề, các nhóm hành vi là nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông. Nghiên cứu xây dựng, ban hành Kế hoạch số hóa hồ sơ đăng ký xe. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đấu giá biển số xe ô tô.

      Bốn là, Bộ Giáo dục và Đào tạo: xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 149 về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư Trung ương. Phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo đảm TTATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho HSSV theo Kế hoạch số 1764 tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT cho HSSV năm 2023.

      Năm là, Bộ Thông tin và Truyền thông: tiếp tục phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Công an và các bộ, ngành liên quan chủ động định hướng, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho báo chí và hệ thống thông tin cơ sở về công tác bảo đảm TTATGT. Ứng dụng công nghệ rà quét, đánh giá xu hướng thông tin trên báo chí, truyền thông để nắm bắt các vấn đề phát sinh trong công tác truyền thông về bảo đảm TTATGT, đặc biệt là hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi trong máu có nồng độ cồn và chất cấm.

      Sáu là, Bộ Quốc phòng: Hoàn thiện dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, quản lý công tác kiểm định xe - máy quân sự; phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong giám sát, sát hạch lái xe bằng thiết bị điện tử. Duy trì nghiêm hoạt động kiểm tra, kiểm soát phương tiện quân sự hoạt động ngoài doanh trại.

      Bảy là, Bộ Tài chính: Quan tâm bố trí kinh phí dành cho các cơ quan trung ương của các tổ chức chính trị xã hội trong thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân chấp hành pháp luật về TTATGT năm 2024.

      Tám là, các bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan thành viên của Ủy ban ATGT Quốc gia, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật TTATGT để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông.

      Chín là, Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức sơ kết công tác bảo đảm TTTAGT 9 tháng đầu năm 2023 và định hướng nhiệm vụ quý IV năm 2023; Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 149 về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới. Ngoài việc quan tâm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và bảo vệ hành lang ATGT, chú trọng việc thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải trong lĩnh vực đường bộ và thủy nội địa. Tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT theo chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông theo các chuyên đề; xử lý trách nhiệm của người giao xe mô tô, ô tô cho trẻ em điều khiển khi chưa đủ tuổi./.

                                                                                                        Văn phòng Ban an toàn giao thông

                                                                                                                        Phượng Phạm

 

 

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc