Phát động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học inh lớp 1 năm 2023-2024

Thứ hai, 30/10/2023 Đã xem: 30 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

      Ngày 30/10/2023, tại trường Tiểu học Ninh Sơn, thành phố Ninh Bình, Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo và Chi nhánh Honda tại Ninh Bình phối hợp tổ chức phát động Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình trong năm học 2023 - 2024 kết hợp nâng cao kiến thức An toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh.

      Chương trình có sự tham dự của Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo, đại diện UBND và phòng Giáo dục - Đào tạo các huyện, thành phố, Chi nhánh Honda tại Ninh Bình, các cơ quan truyền thông cùng toàn thể các thầy cô giáo và học sinh trường Tiểu học Ninh Sơn.

      Theo Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, dù tai nạn giao thông đã giảm nhiều so với các năm về trước, nhưng số nạn nhân bị thương và tử vong do tai nạn giao thông còn lớn, số các cháu không may bị tử vong và bị thương do tai nạn giao thông cũng còn nhiều. Theo thống kê, một năm vẫn có từ 600-700 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, nhiều cháu bị thương tật suốt đời.

      Phát huy kết quả đạt được trong 3 năm qua (2018, 2019, 2020), đây là năm thứ tư chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” được thực hiện. Theo Kế hoạch của Ủy ban ATGT Quốc gia, khoảng 2 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ được trao tặng cho các em học sinh lớp 1 trong năm học 2023-2024 trên toàn quốc thông qua chương trình do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức. Thông qua các sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm trên địa bàn cả nước trong năm học 2023 - 2024, ước tính sẽ có khoảng 2 triệu học sinh và 200.000 phụ huynh được nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

      Ngành Giáo dục và Đào tạo cam kết thực hiện tổ chức tiếp nhận, trao tặng mũ bảo hiểm thiết thực cho học sinh lớp 1 trang trọng, ý nghĩa, đồng thời tổ chức cho phụ huynh học sinh ký nhận cam kết đội mũ cho học sinh khi tham gia giao thông. Tại buổi lễ, các học sinh lớp 1 của Trường Tiểu học Ninh Sơn đã được trao mũ bảo hiểm đạt chuẩn theo kế hoạch, Chi nhánh Honda tại Ninh Bình đã tổ chức hoạt động hướng dẫn tham gia giao thông an toàn cho học sinh. Đây là hoạt động thiết thực, cụ thể nhằm đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới; Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới. Với quyết định trao tặng 2 triệu mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 toàn quốc năm nay, tổng số mũ bảo hiểm được Công ty Honda Việt Nam trao tặng lên đến gần 8,6 triệu mũ, trong đó trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có khoảng 80 ngàn mũ./.

                                                                                                                Văn phòng Ban an toàn giao thông

                                                                                                                                   Chính Lê

Ý kiến bạn đọc