Sở Giao thông vận tải chỉ đạo tăng cường quản lý, bảo trì và rà soát, xử lý các vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông trên đường bộ.

Thứ ba, 12/03/2024 Đã xem: 21 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

      Nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, các nguy cơ mất an toàn giao thông và đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ cũng như phát hiện, xử lý kịp thời vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác, các hư hỏng công trình đường bộ, Sở Giao thông vận tải đã ban hành Công văn số 478/SGTVT- KCHT ngày 12 tháng 03 năm 2024 về việc tăng cường quản lý, bảo trì và rà soát, xử lý các vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông trên hệ thống đường bộ. Yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thực hiện những nội dung sau:

      Các phòng, ban, nhà thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên và các đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ các nội dung, giải pháp Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Kế hoạch số 33/KH-SGTVT ngày 12/7/2023 của Sở GTVT về thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

      Công ty cổ phần quản lý và xây dựng giao thông số I, số 2 Ninh Bình tăng cường công tác kiểm tra, tuàn đường, tuần tra phát hiện các sự cố kịp thời, khắc phục ngay các tồn tại về tổ chức giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông, nâng cao điều kiện an toàn giao thông, góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông. Thực hiện tốt công tác duy tu bảo dưỡng thường xuyên, vệ sinh mặt đường, lề đường, phát quang, cắt tỉa cành cây ảnh hưởng đến tầm nhìn để đảm bảo an toàn giao thông vận tải; đôn đốc xử lý kịp thời các hư hỏng gây mất trật tự an toàn giao thông như hư hỏng mặt đường (ổ gà, bong tróc, chồi lún, sình lún, ...), vạch sơn kẻ đường, gờ giảm tốc, biển báo, cột tiêu, hệ thống đèn tín hiệu, ... để đảm bảo trật tự an toàn giao thông bằng nguồn vốn bảo dưỡng thường xuyên và hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra trường hợp mất trật tự an toàn giao thông theo quy định của pháp luật;

       Ban Quản lý dự án vốn sự nghiệp kinh tế chủ trì, phối hợp cùng các nhà thầu và các đơn vị liên quan tăng cường rà soát, phát hiện các tồn tại, bất cập, các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, điểm đen tai nạn giao thông, điểm bất hợp lý về tổ chức giao thông ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông; chỉ đạo các nhà thầu thực hiện các dự án bảo trì đảm bảo trật tự an toàn giao thông khi thi công trên đường bộ đang khai thác đúng quy định, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công trình. Quan tâm nghiên cứu ứng dụng triển khai các giải pháp khoa học kỹ thuật, các giải pháp kỹ thuật hợp lý, hiệu quả khắc phục các yếu tố là nguyên nhân tiềm ẩn, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là tại các vị trí đã xảy ra tai nạn giao thông; nâng cao chất lượng đề xuất chương trình, dự án trong kế hoạch bảo trì hàng năm, hạn chế bị động khi xảy ra tai nạn giao thông mới đề xuất dự án sửa chữa đột xuất. Chủ động, kịp thời báo cáo, đề xuất kiến nghị Sở Giao thông Vận tải báo cáo Bộ Giao thông Vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam.

      Phòng Kết cấu hạ tầng tham mưu Sở Giao thông vận tải công tác tiếp thu, xử lý các ý kiến phản ánh của Ban An toàn giao thông tỉnh, Cảnh sát giao thông, các lực lượng chức năng khác, phản ánh của cử tri, Đoàn đại biểu quốc hội và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến trật tự, an toàn giao thông, ùn tắc giao thông. Trong đó đối với những tồn tại hạn chế về hạ tầng, tồn tại về tổ chức giao thông thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý đường bộ, nhà đầu tư, nhà thầu quản lý bảo dưỡng công trình đường bộ thì cần xử lý; đối với các tồn tại về trật tự, an toàn giao thông liên quan đến vi phạm của tổ chức cá nhân sử dụng trái phép lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ thì phải kiên quyết xử lý, tham mưu văn bản kiến nghị Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn cưỡng chế đối với đối tượng vi phạm không chịu tháo dỡ công trình vi phạm; đối với tồn tại hạn chế thuộc trách nhiệm của địa phương (hạn chế về đường ngang, đường nhánh đấu nối vào đường chính...), hạn chế khác và các hạn chế đã được khắc phục, thì có văn bản thông báo cho cơ quan, tổ chức có trách nhiệm để xử lý./.

                                                                                                          Văn phòng Ban an toàn giao thông

                                                                                                                           Loan Lê

Ý kiến bạn đọc