Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Ninh Bình trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5/2024

Thứ năm, 02/05/2024 Đã xem: 9 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

      Nhằm tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5/2024 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 400/UBND-VP4 ngày 15 tháng 04 năm 2024 chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông, theo đó Ban an toàn giao thông  tỉnh đã ban hành Văn bản số 32/BATGT ngày 17/4/2024 về việc triển khai nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh; Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải cũng đã triển khai kế hoạch, xây dựng các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông  nhằm phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp nghỉ lễ, đồng thời tập trung triển khai các nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông  phục vụ cho Lễ Kỷ niệm 10 năm Quần thể Danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Trong dịp này các ngành chức năng của tỉnh và các huyện, thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo lĩnh vực, địa bàn phụ trách đảm bảo nội dung và thời gian quy định.

      Công tác đảm bảo giao thông được chú trọng thực hiện, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường quản lý kiểm tra và thực hiện công tác duy tu, bảo trì, sửa chữa những hư hỏng bất cập trên hệ thống đường bộ để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Đối với các tuyến có công trình đang thi công đã chỉ đạo tổ chức thi công gọn gàng, thực hiện chỉ dẫn giao thông đảm bảo vệ sinh môi trường theo đúng quy định, bố trí lực lượng thường trực để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh nhằm đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông thuận tiện. Đặc biệt trong thời gian trước kỳ nghỉ lễ, các ngành chức năng liên quan đã tập trung chỉ đạo hoàn thiện công trình giao thông quan trọng tuyến đường Đông – Tây để thông xe phục vụ nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ và Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Công an tỉnh đã chỉ đạo bố trí lực lượng ứng trực thường xuyên trên các tuyến và địa bàn trọng điểm để hướng dẫn, phân luồng giao thông, đồng thời phát hiện và kiến nghị giải quyết kịp thời những bất cập về hạ tầng giao thông để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Đặc biệt trong thời gian tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm Quần thể Danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới và sự kiện bắn pháo hoa tối ngày 30.4, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, khép kín trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, sẵn sàng giải quyết các tình huống có thể xảy ra, quyết tâm không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép và các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là vào thời điểm ban đêm và tại các điểm diễn ra các hoạt động của lễ kỷ niệm, nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí và tham quan du lịch, những nơi tập trung đông người.

      Công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông được các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh chỉ đạo quyết liệt, các đơn vị chức năng đã tập trung huy động tối đa các lực lượng thường xuyên ứng trực, duy trì công tác tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, nhất là tại các khu vực tổ chức lễ hội và các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao, du lịch, vui chơi, giải trí và các đầu mối giao thông trọng điểm, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự trật tự an toàn giao thông. Trong các ngày nghỉ lễ, các lực lượng chức năng toàn tỉnh đã xử lý 1.030 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, phạt tiền gần 2,2 tỷ đồng.

      Đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ trên địa bàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông, hoạt động giao thông trên các tuyến đường đảm bảo thông suốt và không xảy ra ùn tắc giao thông. Các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ đã góp phần phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện và an toàn./.

                                                                                                                    Văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Ninh Bình

                                                                                                                        Lê Chính

Ý kiến bạn đọc